Đường dẫn truy cập

Máy bay trực thăng cứu trợ của quân đội Pakistan rớt, 6 binh sĩ thiệt mạng


Quân đội tại Pakistan cho hay 6 binh sĩ đã thiệt mạng trong vụ rớt một chiếc máy bay trực thăng quân sự đi thực hiện các công tác cứu trợ ở vùng Kashmir bị động đất tàn phá.

Một phát ngôn viên quân đội cho hay chiếc máy bay trực thăng bị rớt hôm qua trong khi chở các vật phẩm cứu trợ đến cho các nạn nhân động đất ở những vùng không đến được bằng các phương tiện khác thuộc thung lũng Bagh trong vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Mưa đông đá trong vùng đang gây trở ngại cho các công tác cứu trợ và các cơ quan cứu trợ nói rằng không còn nhiều thời gian để cứu hàng ngàn người sống sót. Mưa lớn đã khiến các máy bay trực thăng không cất cánh được, gây trở ngại cho việc đưa vật phẩm tối thiết đến các khu vực hẻo lánh.

Tính đến nay, số người thiệt mạng vì động đất đã lên đến 40 ngàn ở Pakistan và hơn 1400 ở Ấn Độ. Nhưng các cơ quan cứu trợ cho rằng nếu những người sống sót không sớm được cung cấp nơi trú ẩn thì chỉ trong vài tuần nữa một tai họa khác có thể xảy đến.

Đức Đạt lại Lạt ma đã cùng các nhà hảo tâm khác tài trợ cho vùng này. Nhà lãnh đạo lưu vong của Tây Tạng tặng hàng chục ngàn đôla cho Pakistan và Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG