Đường dẫn truy cập

Ðánh bom tự sát tại trung tâm thủ đô Baghdad, ít nhất 5 người thiệt mạng


Nhà chức trách Iraq cho hay một vụ đánh bom tự sát tại trung tâm thủ đô Baghdad đã làm thiệt mạng ít nhất 5 người.

Tin từ hiện trường hôm nay cho biết 8 người đã bị thương khi bom nổ tung trên một xe buýt nhỏ tại một trạm xe buýt đông người ở quảng trường Al-Tayaran.

Vụ nỗ diễn ra tại khu Baab al-Sharjee, một ngày sau khi giáo sĩ Shia có nhiều uy thế nhất ở Iraq, Ayatollah Ali al-Sistani, kêu gọi những người ủng hộ ông nên bỏ thăm “thuận” trong cuộc trưng cầu dân ý vào ngày nội tháng 10 tới đây.

Tại Washington, ngoại trưởng Ả rập Saudi cảnh cáo hôm thứ năm rằng Iraq đang rơi nhanh vào tình trạng tan rã. Hoàng thân Saud al-Faisal nói với các nhà báo rằng ông không tin là các cuộc bầu cử hay một bản hiến pháp mới sẽ có thể khiến người dân Iraq đoàn kết với nhau.

Ông nói rằng nếu Iraq bị chia cắt thành các nước của người Shia, Sunni và Kurd, thì điều đó có thể khiến các nước khác trong vùng tham gia vào cuộc xung đột.

Trong các diễn biến khác, quân đội Hoa Kỳ cho biết 1 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và một binh sĩ khác bị thương hồi chiếu thứ năm tại một nơi cách thủ đô Baghdad khoảng 70 kilomét về phía Tây. Các binh sĩ này lúc ấy đang tuần tra giữa hai thành phố Fallujah và Ramadi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG