Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Iraq Ibrahim Jaafari tới thăm thành phố Tal Afar


Thủ Tướng Iraq, ông Ibrahim Jaafari hôm nay đã tới thăm thành phố Tal Afar, nơi các binh sĩ Iraq được quân đội Hoa Kỳ yểm trợ đang tìm cách đánh đuổi các phần tử nổi dậy ra khỏi cứ điểm của chúng ở miền Bắc Iraq.

Văn phòng của Thủ Tướng Iraq đã xác nhận về chuyến viếng thăm này. Chuyến viếng thăm của ông Ibrahim Jaafari đã diễn ra bất chấp những đe dọa của quân nổi dậy là sẽ mở các cuộc phản công nhắm vào quân đội liên minh tại thành phố này bằng võ khí hoá học.

Hôm Chủ Nhật, người ta đã thấy một số vị trí của quân nổi dậy hoang vắng sau khi 5000 binh sĩ Iraq và 3500 kỵ binh thiết giáp Hoa Kỳ tiến vào thành phố hầu như trống vắng này. Nhà chức trách Hoa Kỳ nói rằng, họ nghi là nhiều quân nổi dậy đã bỏ trốn qua một hệ thống địa đạo tìm thấy ở phía dưới thành phố vừa kể hôm Chủ Nhật.

Hôm nay, tại Baghdad, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng nước này nói rằng, có 157 phần tử nổi dậy thiệt mạng từ hôm Chủ Nhật tới nay. Nhưng quân đội Mỹ báo cáo là có 141 phần tử nổi dậy thiệt mạng trong 24 giờ vừa qua.

Hãng tin Reuters trích thuật một phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Iraq nói rằng cuộc hành quân này sẽ hoàn tất vào ngày Thứ Năm này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG