Đường dẫn truy cập

Các đảng chính trị sẽ chống đối quốc vương Nepal thêm một tuần


Các đảng chính trị Nepal cho biết họ sẽ chống đối quốc vương Gyanendra thêm một tuần nữa, bất chấp việc cảnh sát bắt giữ các nhà hoạt động chính trị và dùng dùi cui với lựu đạn cay để giải tán một số cuộc biểu tình.

Vụ biểu dương sức mạnh nhân dân mới nhất đã bắt đầu hôm chủ nhật, khi hàng ngàn người biểu tình do liên minh gồm 7 chính đảng dẫn đầu đã tuần hành hàng ngày ở trung tâm thủ đô Kathmandu để đòi nhà vua phục hồi thể chế dân chủ đa đảng.

Một phát ngôn viên của liên minh cho hãng thông tấn Pháp biết rằng tất cả các nhà lãnh đạo của 7 đảng sẽ xuống đường vào thứ tư tới đây để phản đối những hành động phi dân chủ của nhà vua.

Hôm nay, bộ trưởng Nội vụ Dan Bahadur Shahi nói rằng chính phủ đã khoan nhượng đối với những vụ biểu tình trong vài ngày qua nhưng bây giờ ông sẽ ra lệnh trấn áp vì các cuộc biểu tình đang gây trở ngại cho công cuộc kinh doanh.

7 tháng trước, quốc vương Nepal đã giải tán chính phủ và tạm ngưng thực thi các quy định bảo vệ dân quyền. Ông nói rằng chính phủ đã không ứng phó được với cuộc nổi dậy của các du kích quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG