Đường dẫn truy cập

Phi cơ chiến đấu Mỹ giội bom 3 địa điểm trú ẩn của quân khủng bố


Quân đội Hoa Kỳ đã thực hiện các cuộc oanh kích ở trung bộ Iraq, và nguồn tin của quân đội cho biết một phần tử khủng bố nhiều người biết đến, và nhiều tên khủng bố khác đã bị thiệt mạng.

Vào sáng thứ ba các phi cơ chiến đấu của Mỹ đã giội bom xuống 3 địa điểm mà quân đội cho biết là nơi trú ẩn của khủng bố, trong hai thị trấn Husaybah và Karabilha, gần biên giới Syrie. Và cũng theo nguồn tin này thì nhiều phần tử khủng bố đã thiệt mạng nhưng không rõ con số đích xác là bao nhiêu.

Theo tin của đài truyền hình nói tiếng Ả Rập al Jazeera thì có ít nhất là 40 người chết trong các cuộc oanh kích vừa kể.

Trong một diễn biến khác liên quan đến Iraq, đại sứ quán Mỹ tại Iraq gợi ý là có thể sẽ có những thay đổi trong bản dự thảo hiến pháp của Iraq đã được các nhóm thương thuyết đệ trình lên quốc hội hôm chủ nhật vừa qua.

Lên tiếng các phóng viên báo chí hôm thứ ba, trong khi ông Adnan al Duliami, một nhà lãnh đạo chính trị nổi tiếng thuộc nhóm Ả Rập Hồi Giáo Sunni đứng cạnh ông, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Iraq, Zalmay Khalizad nói rằng bản dự thảo hiến pháp chung cuộc vẫn chưa được đệ trình.

Lời tuyên bố của ông tỏ cho thấy là Hoa Kỳ vẫn chưa hết hy vọng là các nhà lãnh đạo người Ả Rập Hồi Giáo Sunni sẽ tán thành bản dự thảo hiến pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG