Đường dẫn truy cập

Phó Tổng Thống Iraq: Cộng đồng Sunni khó thắng trong cuộc trưng cầu dân ý


Một giới chức cao cấp của Iraq nói rằng cộng đồng người Ả Rập thuộc hệ phái Hồi Giáo Sunni chắc sẽ không thắng được trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 15 tháng 10 sắp tới để quyết định về bản dự thảo hiến pháp Iraq.

Phó Tổng Thống Sheikh Ghazi al-Yawar nói rằng, thay vào việc chống lại bản dự thảo hiến pháp, cộng đồng Ả Rập Sunni nên tập trung nỗ lực cho việc chuẩn bị cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 12 và tìm cách thắng được đủ ghế trong quốc hội để có thể thay đổi phương cách thi hành bản hiến pháp này.

Sheikh Yawar, giới chức cao nhất của cộng đồng Hồi Giáo Sunni trong chính phủ lâm thời, đã đưa ra nhận định vừa kể ngày hôm qua khi hằng ngàn người Ả Rập Sunni xuống đường tại thành phố Tikrit để biểu tình chống bản dự thảo hiến pháp của Iraq.

Cộng đồng thiểu số này tại Iraq chống lại hệ thống liên bang được đề nghị trong bản dự thảo hiến pháp đã được đệ trình lên quốc hội hôm Chủ Nhật vừa qua.

Trong khi đó thì cảnh sát cho hay hai giới chức an ninh cao cấp bị hạ sát trong các cuộc tấn công khác nhau của các phần tử nổi dậy tại Baghdad và thị trấn dầu hỏa Kirkuk ở miền Bắc Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG