Đường dẫn truy cập

Thủ tưóng Đức: Sử dụng võ lực đối với Iran là không thích hợp


Thủ Tướng Đức, ông Gerhard Schroeder đã kêu gọi gạt bỏ bất cứ biện pháp quân sự nào đối với Iran để đáp lại việc chính phủ Tehran tái tục chương trình hạt nhân của họ.

Lên tiếng ngày hôm nay trong một cuộc tụ họp để khởi sự chiến dịch vận động tái tranh cử tại thành phố Hanover, quê nhà của ông ở miền Bắc nước Đức, ông Schroeder gọi việc sử dụng võ lực đối với Iran là không thích hợp.

Những nhận định của Thủ Tướng Đức đã được đưa ra sau khi Tổng Thống Hoa Kỳ không loại trừ việc sử dụng võ lực để đối phó với Iran nếu những nỗ lực ngoại giao do Âu Châu lãnh đạo không thành công trong việc thuyết phục Iran từ bỏ tham vọng hạt nhân của họ.

Đảng dân chủ xã hội của Thủ Tướng Schroeder đã thua sút Đảng Dân chủ Thiên Chúa Giáo một số điểm tới 15% trong cuộc trưng cầu dân ý trước ngày tổ chức cuộc bầu cử quốc hội là ngày 18 tháng 9 này.

Oâng Schroeder đã vượt qua được kết quả cuộc thăm dò công luận không đáng khích lệ và thắng nhiệm kỳ nhì của ông năm 2002 sau khi cực lực phản đối kế hoạch của Hoa Kỳ sử dụng võ lực tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG