Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush nói sẽ xem xét tới việc xử dụng vũ lực đối với Iran


Tổng thống Hoa kỳ, ông George W Bush, tuyên bố rằng ông sẽ xem xét tới việc xử dụng vũ lực để buộc Iran từ bỏ chương trình hạt nhân nhưng đây chỉ là biện pháp vạn bất đắc dĩ.

Lên tiếng từ trang trại của ông ở Texas trên đài truyền hình Israel ngày hôm nay, tổng thống Bush nói rằng Hoa kỳ và Israel đồng ý với nhau là không thể để cho Iran có vũ khí hạt nhân.

Khi được hỏi là điều đó có bao gồm việc xử dụng sức mạnh hay không, ông Bush nói rằng nếu nỗ lực ngoại giao gặp thất bại thì tất cả những lựa chọn khác đều có thể được mang ra suy xét.

Iran đã thực hiện lại công tác chuyển hoán uranium trong tuần này sau khi bác bỏ một đề nghị của Liên hiệp âu châu, theo đó Iran sẽ nhận được những khích lệ chính trị và kinh tế để đổi lấy việc từ bỏ chương trình hạt nhân. Lâu nay giới hữu trách Tehran nhất mực nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ phục vụ các mục tiêu hòa bình mà thôi.

Âu châu và Hoa kỳ cảnh cáo rằng nếu Tehran không hợp tác thì họ sẽ đưa vấn đề Iran ra trước Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc để áp dụng các biện pháp chế tài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG