Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush ca ngợi bản nghị quyết đòi Iran phải ngưng các hoạt động hạt nhân


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã ca ngợi bản nghị quyết đòi Iran phải ngưng tất cả các hoạt động liên quan đến nhiên liệu hạt nhân và nói rằng đây là một bước tích cực đầu tiên. Iran đã tái khởi động tiến trình này trước đây trong tuần.

Tổng Thống Bush đã đưa ra nhận định vừa kể tại trang trại của ông ở Crawford, Tiểu Bang Texas, nơi mà ông đã họp với các thành viên trong các nhóm soạn thảo chính sách Quốc Phòng và đối ngoại của ông, trong đó có Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld và Ngoại Trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice.

Theo lời Tổng Thống Bush thì bản Nghị Quyết, với sự chấp thuận của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, cho thấy là thế giới đều đồng ý với quan niệm cho rằng Iran không nên có các phương tiện để chế tạo một vũ khí hạt nhân.

Mặt khác,Tổng Thống Bush nói rằng nhà lãnh đạo mới của Iran, ông Mahmoud Ahmadinejad có thể sẽ nhận được một visa để tham dự cuộc họp tại Liên Hiệp Quốc ở New York vào tháng tới.

Hoa Kỳ đang tiến hành một cuộc điều tra về những cáo buộc nói rằng ông Ahmadinejad có thể đã tham gia vào việc bắt giữ các con tin Hoa Kỳ tại Tehran vào năm 1979.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG