Đường dẫn truy cập

30 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom cùng các vụ tấn công khác ở Iraq


Ba vụ đánh bom tự sát ở ngay thành phố Mosul và vùng lân cận cùng những vụ tấn công khác tại Baghdad đã làm ít nhất 30 người thiệt mạng, đa số là người Iraq.

Có 15 người tử nạn tại một căn cứ quân đội Iraq ở bên ngoài Mosul khi một tay đánh bom tự sát lái xe vào một đám đông ở bên ngoài căn cứ và kích chất nổ.

Một tay đánh bom tự sát khác đã lái chiếc xe tải đâm vào một trạm cảnh sát ở Mosul và kích chất nổ làm thiệt mạng 6 người. Tay đánh bom tự sát thứ ba đi bộ vào trạm gác của một bệnh viện lớn ở Mosul và cho nổ bom tự sát làm 4 cảnh sát viên thiệt mạng.

Tại Baghdad, những kẻ mang súng đã hạ sát một một viên sĩ quan cảnh sát cao cấp, và một quả đại bác bắn vào một ngôi nhà đã làm một phụ nữ và 2 trẻ em thiệt mạng. Quân đội Hoa Kỳ cho biết một quả bom bên vệ đường đã làm thiệt mạng một binh sĩ Mỹ và làm 2 người khác bị thương.

Gần thành phố Kirkuk ở các giếng dầu miền bắc Iraq, một tay đánh bom tự sát khác lái xe đã cho nổ bom tự sát gần một đoàn xe của cảnh sát Iraq, làm 4 cảnh sát viên bị thương.

Trong bài diễn văn truyền thanh hàng tuần, Tổng Thống Bush nói rằng các âm mưu phá vỡ ý chí của nhân dân Hoa Kỳ và Iraq sẽ thất bại, vì trước đây các phần tử nổi dậy cũng đã từng âm mưu phá hoại việc giao chủ quyền cho Iraq cách đây một năm và các cuộc bầu cử hồi tháng giêng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG