Đường dẫn truy cập

Quân đội Israel giảm quân số ở phía nam Dải Gaza


Xe tăng của Israel chuẩn bị tiến vào Gaza. [Ảnh minh họa]
Xe tăng của Israel chuẩn bị tiến vào Gaza. [Ảnh minh họa]

Quân đội Israel đã rút gần như toàn bộ lực lượng bộ binh khỏi phía nam Dải Gaza, ngoại trừ một lữ đoàn, một phát ngôn viên quân sự cho biết hôm 7/4.

Quân đội không cung cấp thêm thông tin chi tiết ngay lập tức. Không rõ liệu việc rút quân có trì hoãn một cuộc tấn mà Israel đe dọa lâu nay nhắm vào thành phố Rafah ở phía nam Gaza, mà các nhà lãnh đạo Israel cho là hành động cần thiết để loại bỏ Hamas, hay không.

Việc rút quân diễn ra trong khi Ai Cập chuẩn bị tổ chức một vòng đàm phán mới nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin.

Cuộc tấn công của Israel ở Gaza, vốn được phát động sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel sáu tháng trước vào ngày 7 tháng 10, trong những tháng qua đã tập trung vào phía bắc vùng đất của người Palestine.

Rafah đã trở thành nơi lánh nạn cuối cùng của hơn một triệu người Palestine trên vùng lãnh thổ gần biên giới với Ai Cập.

Theo thống kê của Israel, hơn 250 con tin đã bị bắt giữ và khoảng 1.200 người thiệt mạng trong vụ tấn công ngày 7/10 của Hamas. Theo Bộ Y tế ở Gaza, hơn 33.100 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel.

Một lữ đoàn Israel thường có vài nghìn quân.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG