Đường dẫn truy cập

Israel đột kích bệnh viện chính ở Gaza


Một người đàn ông bị thương trong vụ không kích của Israel nằm trên giường bệnh tại bệnh viện Nasser ở Khan Younis.
Một người đàn ông bị thương trong vụ không kích của Israel nằm trên giường bệnh tại bệnh viện Nasser ở Khan Younis.

Lực lượng Israel hôm 15/2 cho biết đã đột kích vào bệnh viện đang hoạt động lớn nhất ở Gaza. Các đoạn video cho thấy sự hỗn loạn, la hét và nổ súng trong các hành lang tối tăm đầy khói bụi.

Quân đội Israel nói rằng cuộc đột kích vào Bệnh viện Nasser là có tính "chính xác và có giới hạn" và cho biết nó dựa trên thông tin cho thấy các chiến binh Hamas đang lẩn trốn và giữ các con tin trong cơ sở này, cùng với một số thi thể của những người bị bắt có thể ở đó.

Hamas gọi đó là dối trá.

Cơ quan y tế tại vùng đất Palestine do Hamas điều hành cho biết rằng Israel đã buộc những người dân thất tán và gia đình các nhân viên y tế hiện lánh nạn tại bệnh viện phải sơ tán khỏi Bệnh viện Nasser. Họ nói rằng khoảng 2.000 người Palestine đã đến thành phố biên giới Rafah ở phía nam trong đêm trong khi những người khác tiến về phía bắc tới Deir Al-Balah ở miền trung Gaza.

Cuộc chiến bắt đầu vào ngày 7 tháng 10 khi Hamas đưa chiến binh vào Israel, giết chết 1.200 người, chủ yếu là dân thường và bắt giữ 253 con tin theo thống kê của Israel.

Theo các cơ quan y tế, cuộc tấn công trên không và trên bộ của Israel đã tàn phá vùng đất Gaza nhỏ bé, đông đúc, giết chết 28.663 người, hầu hết là dân thường, theo các cơ quan y tế, và buộc gần như toàn bộ hơn 2 triệu cư dân ở đây phải rời bỏ nhà cửa.

Tổ chức thiện nguyện y tế Medicins San Frontieres nói rằng Israel đã pháo kích vào bệnh viện ngay từ đầu giờ, mặc dù đã thông báo với nhân viên y tế và bệnh nhân rằng họ có thể ở lại.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG