Đường dẫn truy cập

Cố vấn của Nhà Trắng: TT Biden chưa được thông báo về chiến dịch của Israel ở Rafah


Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng Jake Sullivan.
Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng Jake Sullivan.

Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng Jake Sullivan hôm 25/2 cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “Meet the Press” của NBC rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden chưa được thông báo về kế hoạch chiến dịch quân sự của Israel tại Rafah, nhưng tin rằng mạng sống của dân thường phải được bảo vệ.

Ông Sullivan nói: “Chúng tôi không tin rằng một chiến dịch, một chiến dịch quân sự lớn, nên được tiến hành ở Rafah trừ khi có một kế hoạch rõ ràng và khả thi để bảo vệ những thường dân đó, đưa họ đến nơi an toàn và cung cấp thức ăn, quần áo và nhà ở cho họ”.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS News cùng ngày, Thủ tướng Israel Netanyahu nói rằng “một khi chúng tôi bắt đầu chiến dịch ở Rafah, chúng tôi sẽ chỉ mất vài tuần để giành chiến thắng toàn diện”.

Ông Netanyahu cũng cho biết rằng hiện vẫn chưa rõ liệu một thỏa thuận về con tin có đạt được hay không trong các cuộc đàm phán đang diễn ra.

Ông từ chối cho biết chi tiết cụ thể nhưng nói rằng nhóm chiến binh Hồi giáo Hamas cần phải "tiến đến một tình huống hợp lý".

Ông Netanyahu cho biết thêm rằng ông sẽ gặp các nhân viên vào cuối ngày 25/2 để xem xét một kế hoạch quân sự kép bao gồm việc sơ tán thường dân Palestine ở Gaza và một chiến dịch tiêu diệt các tiểu đoàn Hamas còn lại.

Ông nói với CBS: “Nếu chúng tôi có một thỏa thuận, nó sẽ bị trì hoãn phần nào, nhưng nó sẽ xảy ra. Nếu chúng tôi không có thỏa thuận, chúng tôi vẫn sẽ thực hiện”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG