Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ukraine: Quá sớm để tuyên bố chiến thắng trên mặt trận năng lượng


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm Chủ nhật ca ngợi những nỗ lực khôi phục các hệ thống phát điện bị hư hại do các cuộc tấn công của Nga, nhưng cảnh báo người dân rằng còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng trên mặt trận năng lượng.

Ông Zelenskyy cho biết các công nhân điện lực đã hoàn thành tốt công việc khắc phục thiệt hại do các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga vào thứ Sáu nên hầu hết mọi người không phải đối mặt với quá nhiều sự cố mất điện vào thứ Bảy và Chủ nhật.

“Thực tế là... sau một cuộc tấn công tên lửa lớn vào tuần này, chúng ta có thể có những ngày có điện đóm yên bình như vậy chứng tỏ tính chuyên nghiệp của các nhân viên năng lượng của chúng ta”, ông nói trong một bài phát biểu qua video vào buổi tối. “Chúng ta phải nhận ra đây vẫn chưa phải là một chiến thắng quyết định trên mặt trận năng lượng. Thật không may, có thể có các cuộc tấn công khủng bố mới từ Nga. Có thể có những hạn chế mới nếu tình trạng phá hủy vẫn tiếp diễn”.

Ông Zelenskyy nói việc cắt điện theo lịch trình sẽ một lần nữa được thực hiện khi tuần làm việc bắt đầu vào thứ Hai.

Nga đã liên tục thực hiện các đợt tấn công vào các cơ sở năng lượng của Ukraine trong những tháng gần đây, có lúc khiến hàng triệu người không có ánh sáng, sưởi ấm hoặc nguồn cung cấp nước trong mùa đông lạnh giá.

Bộ trưởng Năng lượng German Galushchenko cho biết tình trạng thiếu điện sau các cuộc tấn công đã giảm đáng kể nhờ “chương trình sửa chữa cực nhanh”, bảo đảm rằng tất cả 9 tổ máy điện hạt nhân trên lãnh thổ do Ukraine kiểm soát đều hoạt động và được kết nối với lưới điện.

“Đây là phản ứng tốt nhất của các công nhân năng lượng Ukraine trước cuộc pháo kích của kẻ thù”, ông nói trong một tuyên bố.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG