Đường dẫn truy cập

Ấn Độ xác nhận ca tử vong đầu tiên ở châu Á vì bệnh đậu mùa khỉ


Khu cách ly dành cho bệnh nhân đậu mùa khỉ tại một bệnh viện dân sự ở Ahmedabad, Ấn Độ.
Khu cách ly dành cho bệnh nhân đậu mùa khỉ tại một bệnh viện dân sự ở Ahmedabad, Ấn Độ.

Ấn Độ vừa xác nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh đậu mùa từ khỉ vào hôm thứ Hai (1/8), là một thanh niên ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ. Đây là trường hợp tử vong thứ tư trên thế giới được biết đến vì căn bệnh này trong đợt bùng phát hiện nay.

Tuần trước, Tây Ban Nha báo cáo hai trường hợp tử vong liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ và Brazil báo cáo ca đầu tiên. Ca tử vong ở Ấn Độ cũng là trường hợp đầu tiên ở châu Á.

Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố đợt bùng phát là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu vào ngày 23/7.

Thanh niên Ấn Độ 22 tuổi đã tử vong vào thứ Bảy, một quan chức Ấn Độ nói với các phóng viên và cho biết thêm rằng chính phủ đã cách ly 21 người có liên hệ với bệnh nhân này.

Bộ trưởng Y tế vùng Kerala, Veena George, nói với các phóng viên hôm Chủ nhật rằng gia đình người đàn ông này nói với nhà chức trách vào ngày hôm trước rằng anh ta đã có kết quả xét nghiệm dương tính ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trước khi trở về Ấn Độ.

Bộ Y tế liên bang Ấn Độ không bình luận gì về cái chết, ngoại trừ việc nói rằng chính phủ đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm gồm các quan chức cấp cao để giám sát các ca bệnh đậu mùa khỉ ở nước này, nơi truyền thông địa phương đưa tin là có ít nhất 5 ca nhiễm.

WHO cho biết vào cuối tháng trước, 78 quốc gia đã báo cáo hơn 18.000 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, phần lớn ở châu Âu.

Tổ chức này cho biết virus bệnh đậu mùa ở khỉ gây ra căn bệnh với các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn so với bệnh đậu mùa và chủ yếu xảy ra ở miền trung và tây Phi. Bệnh này đã lây truyền từ động vật sang người.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG