Đường dẫn truy cập

Nga tuyên bố kiểm soát thành phố quan trọng ở miền đông Ukraine


Hình ảnh đổ nát ở Lysychansk.
Hình ảnh đổ nát ở Lysychansk.

Nga hôm Chủ nhật tuyên bố quyền kiểm soát đối với thành phố lớn cuối cùng do Ukraine nắm giữ tại một trong hai tỉnh miền đông, nơi đã trở thành tâm điểm của cuộc chiến kéo dài của Moscow.

Tuy nhiên, một quan chức Ukraine phủ nhận sự kiểm soát hoàn toàn của Moscow.

Nếu được xác nhận, tuyên bố của Nga rằng họ chiếm được thành trì kháng chiến cuối cùng ở tỉnh Luhansk sẽ đưa lực lượng của họ tiến thêm một bước nữa để đạt được một trong những mục tiêu lớn của Tổng thống Vladimir Putin, đó là chiếm toàn bộ Donbas, nơi trận chiến then chốt đang diễn ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nói với ông Putin rằng quân đội Nga cùng với các thành viên của lực lượng dân quân ly khai địa phương “đã thiết lập toàn quyền kiểm soát thành phố Lysychansk”, theo một tuyên bố của Bộ được công bố hôm Chủ nhật.

Tuyên bố thường thấy của Nga nói rằng việc chiếm giữ thành phố này đánh dấu “sự giải phóng của Cộng hòa Nhân dân Luhansk”, một trong hai tỉnh của Ukraine đã tuyên bố độc lập và được Moscow công nhận.

BBC dẫn lời một phát ngôn viên quân đội Ukraine phủ nhận Lysychansk nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Nga.

Ông Yuriy Sak nói với BBC rằng trận chiến đối với khu vực Donbas sẽ "chưa chấm dứt" ngay cả khi Nga chiếm được toàn bộ Luhansk.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG