Đường dẫn truy cập

Tổng thống Belarus nói nước này đã chặn các vụ tấn công phi đạn của Ukraine


Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày thứ Bảy cho biết Ukraine đã cố gắng tấn công các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Belarus ba ngày trước, nhưng tất cả các phi đạn của họ đã bị chặn, hãng thông tấn nhà nước Belta đưa tin.

Ông Lukashenko, không cung cấp bằng chứng cho tuyên bố của mình, nói rằng Belarus không muốn chiến tranh với Ukraine, nhưng sẽ chiến đấu nếu lãnh thổ của mình bị xâm lược.

Quân đội Ukraine không đưa ra bình luận ngay lập tức.

"Họ đang khiêu khích chúng tôi. Tôi phải nói với các bạn, ba ngày trước, có thể lâu hơn một chút, một nỗ lực tấn công các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Belarus đã được thực hiện từ lãnh thổ của Ukraine," Belta dẫn lời ông Lukashenko nói.

"Nhưng, tạ ơn Chúa, các hệ thống phòng không Pantsir đã chặn được tất cả các phi đạn do các lực lượng vũ trang Ukraine phóng đi."

Ông Lukashenko cho biết không có binh sĩ Belarus tham chiến trong điều mà Moscow gọi là "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine.

Belarus là đồng minh thân cận của Nga và đã cho phép Moscow sử dụng lãnh thổ của Belarus để đưa quân vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG