Đường dẫn truy cập

LHQ: Hàng triệu người Ukraine đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhu yếu phẩm


Một phụ nữ Ukraine bế con tới nhận đồ cứu trợ.
Một phụ nữ Ukraine bế con tới nhận đồ cứu trợ.

Các cơ quan của Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết, hàng triệu người Ukraine đang phải chịu cảnh thiếu lương thực, nước uống, nơi ở và các nhu cầu cơ bản khác, hơn 4 tháng sau cuộc xâm lược của Nga.

Các cơ quan của LHQ đang cố gắng hỗ trợ người Ukraine trong bối cảnh Nga xâm lược, nhưng họ cho rằng sự tàn phá từ các cuộc không kích và pháo kích của Nga, cộng với những lo ngại về an ninh, khiến việc giao vật phẩm tới một số khu vực trở nên khó khăn.

Họ nói rằng không thể vào và cung cấp hàng cứu trợ cho Kherson và Mariupol, những thành phố đã đổ nát bởi các cuộc không kích của Nga.

Phát biểu từ Kyiv, điều phối viên nhân đạo của LHQ về Ukraine Osnat Lubrani cho biết ước tính có khoảng 10.000 dân thường đã thiệt mạng và bị thương, và bà nói thêm rằng con số này có lẽ là một phần nhỏ so với con số thực.

Bà nói rằng gần 16 triệu người ở Ukraine cần được hỗ trợ và bảo vệ nhân đạo.

Bà Lubrani cho biết Liên Hợp Quốc và các cơ quan cứu trợ tư nhân đã hỗ trợ gần 9 triệu người ở mọi khu vực ở Ukraine. Bà cho biết thêm gần 2 triệu người đã nhận được hỗ trợ tiền mặt cho các nhu cầu cơ bản.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG