Đường dẫn truy cập

Moscow: Tin tình báo phương Tây cấp cho Ukraine không thể ngăn trở mục tiêu của Nga


Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov.
Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov.

Điện Kremlin hôm 5/5 nói Hoa Kỳ, Anh và các nước NATO khác đang “liên tục” cung cấp thông tin tình báo cho Ukraine, nhưng điều này sẽ không ngăn cản được Nga đạt được các mục tiêu quân sự tại đây.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, phản hồi bản tin của tờ New York Times nói rằng Hoa Kỳ đã cung cấp thông tin tình báo giúp cho lực lượng Ukraine giết hàng chục tướng lĩnh Nga.

“Quân đội của chúng tôi biết rõ rằng Hoa Kỳ, Anh và NATO nói chung liên tục truyền thông tin tình báo và các thông tin khác cho các lực lượng vũ trang Ukraine”, ông Peskov nói với các phóng viên.

Người phát ngôn của Điện Kremlin cho rằng điều này và việc cung cấp vũ khí của phương Tây “không giúp ích cho việc hoàn thành nhanh chóng chiến dịch (của Nga), nhưng đồng thời cũng không có khả năng cản trở (Nga) đạt được các mục tiêu đã đặt ra”.

Khi được hỏi về những biện pháp mà Nga có thể thực hiện để đáp trả, ông Peskov nói: “Tất nhiên, quân đội Nga đang làm bất cứ điều gì cần thiết trong tình huống này”.

Nga cáo buộc phương Tây tiến hành một cuộc chiến tranh ủy nhiệm chống lại nước này bằng cách trang bị vũ khí cho Ukraine.

New York Times cho biết Washington đã cung cấp thông tin tình báo quan trọng đã giúp lực lượng Ukraine tiêu diệt các tướng lĩnh Nga bằng cách xác định chính xác vị trí của sở chỉ huy quân sự cơ động của Nga.

Lầu Năm Góc và Nhà Trắng không trả lời lập tức yêu cầu bình luận của Reuters về việc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG