Đường dẫn truy cập

Ấn Độ: Rớt máy bay giải cứu công dân, ít nhất 17 người chết


Máy bay của hãng Air India Express trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại phi trường quốc tế Calicut, tiểu bang Kerala, Ấn Độ, ngày 7/8/2020.
Máy bay của hãng Air India Express trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại phi trường quốc tế Calicut, tiểu bang Kerala, Ấn Độ, ngày 7/8/2020.

Có ít nhất 17 người chết và 173 người khác bị thương đã được đưa đi bệnh viện khi máy bay của hãng Air India Express đưa công dân Ấn Độ bị kẹt tại các nước vì COVID hồi hương bị trượt khỏi đường băng gần thành phố Kozhikode ở miền Nam, các giới chức cho biết.

Chuyến bay Boeing-737 từ Dubai đến phi trường Calicut chở theo 190 hành khách và phi hành đoàn, Bộ Hàng không Dân sự cho hay. Trong số hành khách có 10 trẻ em.

Một đoạn video cho thấy nhân viên cứu hộ di chuyển chung quanh xác máy bay dưới cơn mưa tầm tã. Máy bay bị vỡ ra từng khúc sau khi thân máy bay rơi xuống một thung lũng sâu hơn 9m, nhà chức trách nói.

Đây là tai nạn máy bay chở khách tệ hại nhất tại Ấn Độ kể từ năm 2010, khi một chuyến bay Air India Express, cũng từ Dubai, vượt khỏi đường băng trượt xuống một ngọn đồi khi đáp xuống thành phố Mangalore, phía Nam Ấn Độ, làm 158 người chết.

Tin tức nói trong vụ tai nạn hôm 7/8, máy bay trượt khỏi đường băng phi trường quốc tế Calocut, mũi máy bay chạm đất trước. Calicut thuộc tiểu bang miền Nam Kerala, nơi có môt số lớn người Ấn Độ làm việc tại Trung Đông.

Sau khi đóng cửa các chuyến bay vào đầu tháng 3 để chế ngự virus corona, Ấn nay cho mở lại các chuyến bay quốc tế có giới hạn.

Chuyến bay Air India Express AXB1344 là chuyến bay chở công dân Ấn hồi hương vì trước đây họ không về được vì những hạn chế du hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG