Đường dẫn truy cập

Đáp trả trừng phạt, Trung Quốc cấm 4 thành viên Ủy ban Tự do Tôn giáo Mỹ


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Triệu Lập Kiên.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Triệu Lập Kiên.

Trung Quốc vừa cấm nhập cảnh đối với bốn thành viên của một ủy ban tự do tôn giáo Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao cho biết hôm 21/12, sau các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ trong tháng này đối với các cá nhân và thực thể Trung Quốc vì cáo buộc vi phạm nhân quyền ở Tân Cương.

Phát ngôn viên Triệu Lập Kiên cho biết bốn người thuộc Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF) sẽ bị cấm đến Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Ma Cao.

Tài sản của họ ở Trung Quốc cũng sẽ bị đóng băng và các tổ chức cũng như công dân Trung Quốc sẽ bị cấm giao tiếp với họ, ông Triệu cho biết tại một cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh.

USCIRF không trả lời lập tức yêu cầu bình luận qua email của Reuters.

Hoa Kỳ cho biết lệnh trừng phạt ngày 10/12 của họ là để đáp trả tình trạng vi phạm nhân quyền ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc, nơi người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác bị cho là đã bị giam giữ, ngược đãi và cưỡng bức lao động. Trung Quốc phủ nhận các vụ lạm dụng ở Tân Cương và nói rằng chính sách của họ ở đó là để giúp chống lại chủ nghĩa cực đoan.

USCIRF là một tổ chức chính phủ liên bang chuyên đánh giá và đề xuất các chính sách cho các quốc gia nơi tự do tôn giáo bị coi là bị đe dọa.

Theo lời ông Triệu, Chủ tịch, Phó chủ tịch và hai ủy viên của USCIRF bị cấm nhập cảnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG