Đường dẫn truy cập

Úc công bố chương trình hỗ trợ vắc-xin COVID-19 cho Việt Nam trị giá 13,5 triệu AUD


Bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam - công bố chương trình hỗ trợ phân phối vắc-xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam vào ngày 19/4/2021.
Bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam - công bố chương trình hỗ trợ phân phối vắc-xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam vào ngày 19/4/2021.

Ngày 19/4, Úc công bố chương trình hỗ trợ phân phối vắc-xin ngừa COVID-19 trị giá 13,5 triệu đô la Úc để giúp Việt Nam thực hiện thành công chương trình tiêm chủng phòng ngừa đại dịch.

Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết đây là chương trình hợp tác giữa Úc và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), bao gồm hỗ trợ mua thiết bị dây chuyền lạnh để bảo quản và vận chuyển vắc-xin, tổ chức tập huấn và cung cấp tài liệu cho các cán bộ y tế của Viêt Nam và hỗ trợ xây dựng kế hoạch tiêm chủng ở các vùng sâu vùng xa của Việt Nam.

“Australia sẽ tìm hiểu những lựa chọn để mua các loại vắc-xin mà chúng tôi có thể hỗ trợ cho Việt Nam. Một số vắc-xin trong thời gian tới có thể được sản xuất tại Australia”, truyền thông Việt Nam dẫn lời bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam, cho biết tại cuộc họp báo vào ngày 19/4.

Chương trình hợp tác giữa Úc và UNICEF nhằm hỗ trợ cho Việt Nam đạt được mục tiêu tới cuối năm 2022 sẽ tiêm chủng được cho 20% dân số trong diện ưu tiên và tạo cơ sở cần thiết khi triển khai tiêm vắc-xin trên phạm vi toàn quốc.

Tin cho hay Australia hiện đã cam kết hỗ trợ 40 triệu đô la Úc trong vòng ba năm để giúp Việt Nam chống đại dịch COVID-19. Khoản hỗ trợ được trích từ Sáng kiến An ninh Y tế và Tiếp cận vắc-xin khu vực trị giá 523,2 triệu đô la Úc và chương trình hợp tác phát triển song phương với Việt Nam của Australia.

Ngoài ra, Australia và UNICEF cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong những năm tới để trợ giúp phân phối vắc-xin COVID cũng như trong các công việc phục hồi sau đại dịch.

Australia đã đóng góp 80 triệu đô-la Úc cho Cam kết Thị trường tiên tiến COVAX (COVAX AMC) để thực hiện đợt phân phối vắc-xin COVID đầu tiên cho các nước ASEAN vào cuối tháng 3. Trong số 25 triệu liều vắc-xin đầu tiên được phân phối, Việt Nam đã nhận được 4,1 triệu liều.

VOA Express

XS
SM
MD
LG