Đường dẫn truy cập

Ông Trump nói không thích sa thải Rosenstein


Phó Bộ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein tại cuộc họp báo ở Bộ Tư pháp ngày 13/7/2018.
Phó Bộ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein tại cuộc họp báo ở Bộ Tư pháp ngày 13/7/2018.

Tổng thống Donald Trump nói ông “chắc chắn không thích” cách chức Phó Bộ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein.

“Tôi thích giữ ông Rosenstein ở lại,” ông Trump tuyên bố trong một cuộc họp báo ngày 26/9 tại New York. “Ông ấy cho biết ông không nói điều này,” Tổng thống Trump tuyên bố, nhắc tới việc ông Rosenstein phủ nhận đưa ra những nhận xét mà tờ New York Times loan tải rằng ông Rosenstein đã thảo luận việc bí mật ghi âm Tổng thống cũng như đề cập đến việc dùng Tu chính án 25 để truất phế ông Trump.

Ông Trump nói thêm “Tôi thích giữ ông ấy lại và để ông ấy làm việc.”

Tòa Bạch Ốc ngày 27/9 loan báo Tổng thống Trump đã trì hoãn cuộc gặp dự trù cùng ngày với Phó Bộ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein cho tới tuần sau.

Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Sarah Sanders cho hay Tổng thống Trump đã trao đổi ngắn với ông Rosenstein và đôi bên đồng ý dời cuộc gặp tới tuần sau để tránh trùng với cuộc điều trần hôm 27/9 của thẩm phán Brett Kavanaugh, người được ông Trump đề cử vào Tối cao Pháp viện, và của Tiến sĩ Christine Ford, người tố cáo ông Kavanaugh có hành vi tấn công tình dục bà hơn 3 thập niên trước.

Ông Rosenstein giám sát cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 và việc bãi chức ông có thể làm trở ngại cho cuộc điều tra này và gây nên một cơn bão chính trị.

VOA Express

XS
SM
MD
LG