Đường dẫn truy cập

WFP tăng nỗ lực giúp người tị nạn Congo


Một học sinh đi bộ đến trường gần trại tị nạn Kahe trong vùng đông bắc Cộng hòa Dân chủ Congo
Một học sinh đi bộ đến trường gần trại tị nạn Kahe trong vùng đông bắc Cộng hòa Dân chủ Congo
Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hiệp quốc đang tăng cường viện trợ cho hàng ngàn người đang bỏ nhà cửa chạy để tránh bạo động tại khu vực miền Đông Cộng hòa Dân chủ Congo.

Chương trình Lương thực Thế giới hôm nay cho hay cơ quan này đang cung cấp các khẩu phần lương thực hàng tháng cho gần 20,000 người mới bị dời cư tại thành phố Beni, và khuyến cáo mức cầu có thể tăng cao nếu bạo động tiếp diễn.

Cơ quan thuộc Liên hiệp quốc này còn cho biết là trong những ngày tới đây, sẽ cung cấp lương thực cho thêm 12.000 người khác bị thất tán ngay trong nước, tập trung tại hai tỉnh Bắc Kivu, và Nam Kivu.

Bạo động triền miên tại đông bộ Congo mới đây lại bùng phát, giữa lúc giao tranh nổ ra giữa quân đội Congo và các binh sĩ nổi dậy trung thành với thủ lãnh dân quân Bosco Ntaganda, ông này bị Tòa án Tội phạm Quốc tế truy nã về các tội ác chiến tranh.

Chương trình Lương thực Thế giới nói 21.000 người dân Congo đã băng biên giới sang Uganda, và thêm 11,000 người khác đã vượt biên sang Rwanda.

Chương trình Lương thực Thế giới cho biết là tổng cộng, cơ quan này đang trợ giúp 532.000 người tị nạn Congo và thành phần dời cư trong khu vực Đại Hồ.

Sự trợ giúp cũng gây nhiều tổn phí, và cơ quan này dự báo mức thiếu hụt ngân quỹ dành cho 3 nước vừa kể, có thể lên tới 46 triệu đôla trong 6 tháng tới.

Giám đốc khu vực của Chương trình Lương thực Thế giới đặc trách Đông và Tây Phi, ông Stanlake Samkange, nói điều thiết yếu là tổ chức Liên hiệp quốc này phải có đủ tài nguyên để giúp đỡ những người cần được giúp đỡ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG