Đường dẫn truy cập

Nhà hoạt động Phạm Minh Hoàng được trả tự do


Nhà hoạt động Phạm Minh Hoàng được trả tự do
Nhà hoạt động Phạm Minh Hoàng được trả tự do

Sau áp lực từ Mỹ, Pháp, EU, và hàng chục tổ chức bảo vệ nhân quyền trên thế giới, Việt Nam trả tự do cho công dân song tịch Pháp-Việt Phạm Minh Hoàng (blogger Phan Kiến Quốc) ngày 13/1/2012 sau khi đã giảm án cho ông từ 3 năm xuống còn 17 tháng tù giam.

Nhà hoạt động Phạm Minh Hoàng được phóng thích sau 17 tháng tù giam về tội âm mưu lật đổ chính quyền.

Cựu giảng viên toán đại học bách khoa TPHCM ra tù ngày 13/1 và sẽ chịu 3 năm quản chế.

Bà Lê thị Kiều Oanh, vợ ông Hoàng, cho biết:

“Sơ khởi người ta nói ra khỏi phường cũng phải báo. Ban đầu chúng tôi ngỡ là ra khỏi thành phố mới phải báo, nhưng bây giờ không ngờ là ra khỏi phường thôi cũng phải báo. Điều này rất khó khăn cho sinh hoạt của gia đình tôi. Có những việc thường xuyên hằng ngày mà anh Hoàng phải đi như đưa đón con, thăm bố mẹ, vào bệnh viện. Tất cả những việc này đều phải ra khỏi phường, qua một phường khác. Chúng tôi xin chỉ báo một lần, chứ không lẽ mỗi ngày đều phải báo cáo như vậy?Nhưng cho tới giờ chưa nhận được sự trả lời.”

Tháng 8 năm ngoái, công dân Pháp-Việt Minh Hoàng bị tuyên án 3 năm tù vì đã đăng tải hơn 30 bài viết chỉ trích hệ thống độc đảng tại Việt Nam và tham gia đảng Việt Tân ở hải ngoại.

Với áp lực của quốc tế, đặc biệt là từ Pháp, Mỹ, và Châu Âu, đến tháng 11, Việt Nam giảm án cho ông Hoàng xuống còn 17 tháng tù, viện dẫn lý do ông đã hợp tác với công an và cam kết từ bỏ đảng Việt Tân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG