Đường dẫn truy cập

Bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa ở bang South Carolina


Bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa ở bang South Carolina
Bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa ở bang South Carolina

Các cử tri ở South Carolina hôm nay đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa, trong cuộc tranh đua có tính chất quyết liệt của một đảng đang ra sức tìm người đánh bại Tổng thống Barack Obama.

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich là một đối thủ đang lên của ông Mitt Romney, cựu thống đốc Massachusetts, là người giành phần thắng trong cuộc bầu cử quan trọng ở New Hampshire hồi tuần trước và về nhì trong cuộc họp bầu ở Iowa.

Tuy có thắng lợi như vậy, ông Romney, một người trở thành triệu phú nhờ hoạt động đầu tư, đã chật vật ứng phó trong vài ngày qua trước những thắc mắc về của cải cá nhân và về việc ông thừa nhận trả thuế với tỉ lệ thấp hơn nhiều so với tỉ lệ của hầu hết người dân nước Mỹ.

Trong khi đó, sự ủng hộ dành cho ông Gingrich đã tăng mạnh sau hai cuộc tranh luận mà nhiều người cho là ông đã có biểu hiện tốt. Ông cũng có thể hưởng lợi từ việc Thống đốc Rick Perry của tiểu bang Texas bỏ cuộc hôm thứ Năm và công khai bày tỏ ủng hộ ông.

Đối với nhiều cử tri Mỹ, nền kinh tế Hoa Kỳ và tỉ lệ thất nghiệp cao là những vấn đề quan trọng trong cuộc bầu cử.

Tổng thống Obama không gặp sự cạnh tranh nào trong năm nay để được đảng Dân chủ đề cử, nhưng nhiều nhà phân tích chính trị nói rằng nền kinh tế trì trệ làm cho ông đối mặt với một cuộc chạy đua gian nan với người được đảng Cộng hòa đề cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG