Đường dẫn truy cập

Nhân viên cứu hộ mở rộng địa bàn tìm máy bay AirAsia bị mất tích


Ký giả trong và ngoài nước có mặt trên máy bay Hercules của Không quân Indonesia, đang thực hiện công tác tìm kiếm máy bay AirAsia bị mất tích, 29/12/14
Ký giả trong và ngoài nước có mặt trên máy bay Hercules của Không quân Indonesia, đang thực hiện công tác tìm kiếm máy bay AirAsia bị mất tích, 29/12/14

Công tác tìm chiếc máy bay phản lực của hãng hàng không AirAsia bị mất tích tiếp tục ngoài khơi Indonesia, và các viên chức tin rằng chiếc máy bay có lẽ nằm dưới đáy Biển Java.

Tuy nhiên các viên chức tìm và cứu hộ của Indonesia nói rằng họ sẽ mở rộng công tác tìm kiếm cả trên mặt đất, với hy vọng chiếc máy bay có thể ở trên một hòn đảo.

Hoa Kỳ đang phái khu trục hạm Hải quân USS Sampson đến trợ giúp trong công tác tìm kiếm.

Một số quốc gia khác cũng đề nghị giúp đỡ, trong đó có Australia, Malaysia và Thailand.

Chuyến bay QZ 8501 chở 162 hành khách và phi hành đoàn bay được nửa chặng đường của tuyến bay từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore khi bị biến mất vào sáng Chủ nhật.

Trước đó phi công đã yêu cầu các nhân viên kiểm soát không lưu cho phép bay lên cao khoảng 1.800 mét để tránh bão. Một viên chức Bộ Giao thông Indonesia cho biết yêu cầu bị từ chối vì một chiếc máy bay khác đang bay trong vùng. Nhân viên kiểm soát không lưu sau đó đã mất liên lạc với máy bay.

Các hành khách trên chuyến bay gồm 149 người Indonesia, 3 người Nam Triều Tiên, 1 người Anh, một người Malaysia và 1 người Singapore. Phi hành đoàn gồm 6 người Indonesia và một phi công phụ người Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG