Đường dẫn truy cập

Giảm bớt công tác tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích


Janubiy Koreyada AQSh bilan hamkorlikdagi harbiy mashqlar
Janubiy Koreyada AQSh bilan hamkorlikdagi harbiy mashqlar

Quốc tịch các hành khách trên máy bay Air Asia bị mất tích

Thông tin về hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay QZ8501

Có 2 phi công, 4 tiếp viên và 1 kỹ sư trên máy bay, với 155 hành khách gồm 138 người lớn, 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh.

• 156 người Indonesia
• 3 người Hàn Quốc
• 1 người Singapore
• 1 người Malaysia
• 1 người Pháp.

Nguồn: AirAsia

Giới hữu trách đã giảm bớt công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng AirAsia với 162 hành khách và phi hành đoàn trên khoang tại biển Java vào đêm 28/12 (giờ địa phương) và dự kiến sẽ tiếp tục hoạt động tìm kiếm toàn diện vào rạng sáng thứ Hai.

Chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không giá rẻ rời thành phố Surabaya của Indonesia để tới Singapore, và đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu lúc 7 giờ 24 phút sáng (giờ địa phương) hôm nay, 28/12, khi bay được gần nửa chặng.

Indonesia cho biết các tàu bè vẫn sẽ ở lại khu vực tìm kiếm qua đêm, và sẽ sử dụng đèn siêu sáng để tìm kiếm trên bề mặt biển.

Trong khi đó, các chuyến bay tìm kiếm kiếm đã bị ngưng lại cho tới rạng sáng ngày mai.

Các giới chức cho biết, trước khi mất liên lạc, phi công đã yêu cầu đài kiểm soát không lưu ở Jakarta cho phép tăng độ cao khoảng 1,800 mét để tránh thời tiết xấu.

Bản đồ đường bay của chuyến bay AirAsia 8501 xuất phát từ thành phố Surabaya của Indonesia để tới Singapore trên FlightRadar24.com.
Bản đồ đường bay của chuyến bay AirAsia 8501 xuất phát từ thành phố Surabaya của Indonesia để tới Singapore trên FlightRadar24.com.

Một thông cáo của hãng AirAsia nói rằng chiếc Airbus A320-200 có 149 hành khách Indonesia trên khoang, cùng với 3 người Hàn Quốc. Singapore, Malaysia và Anh mỗi nước có một công dân trên khoang. Phi hành đoàn gồm 6 người Indonesia và một phi công phụ người Pháp.

Sau khi máy bay mất tích, công tác cứu hộ và tìm kiếm đã được tiến hành ở biển Java.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia cho biết quân đội nước này cùng với cơ quan cứu hộ Singapore đã tham gia cùng các đội tìm kiếm.

Các tàu thuyền trong khu vực cũng đã được yêu cầu thông báo cho giới hữu trách Indonesia bất kỳ thông tin nào liên quan tới chiếc máy bay, và hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu hộ, nếu cần.

Chi nhánh của AirAsia ở Indonesia điều hành chiếc máy bay mất tích.

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở đặt ở Malaysia, và cũng có các chuyến bay sang Việt Nam.
Sau khi tai nạn xảy ra, các trang của AirAsia trên các trang mạng xã hội đã thay avatar màu xám, thay vì màu đỏ như thường lệ.

Giám đốc điều hành công ty Tony Fernandes đã lên mạng xã hội để an ủi các nhân viên của hãng.

Gia đình của hành khách trên chuyến bay AirAsia QZ8501 ngồi tại một khu vực chờ đợi ở sân bay quốc tế Juanda, Surabaya, ngày 28/12/2014.
Gia đình của hành khách trên chuyến bay AirAsia QZ8501 ngồi tại một khu vực chờ đợi ở sân bay quốc tế Juanda, Surabaya, ngày 28/12/2014.

“Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua thử thách kinh khủng này”, ông Fernandes viết trên Twitter. Ông nói thêm rằng ông đang trên đường tới Surabaya.

Hãng hàng không Malaysia Airlines cũng lên Twitter và khuyên các thân nhân của các hành khách chuyến bay xấu số “cứng cỏi” trong hoàn cảnh này.

Chuyến bay 370 của hãng này cũng đã biến mất khỏi màn hình radar hồi tháng Ba và tới nay vẫn chưa tìm thấy.

Một phát ngôn viên của Nhà Trắng nói rằng Tổng thống Obama đã được thông báo về vụ máy bay rơi, và các quan chức Mỹ “sẽ tiếp tục theo dõi tình hình”.

Theo thông báo trên trang Facebook của AirAsia Vietnam, trong số 155 hành khách trên khoang có 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh.

Hãng hàng không AirAsia đã thành lập Trung tâm Cứu nạn khẩn cấp dành cho các gia đình, thân nhân của những hành khách có mặt trên chuyến bay QZ8501.

Cơ trưởng của chuyến bay này đã thực hiện 6,100 giờ bay, và cơ phụ có kinh nghiệm lái 2,275 giờ bay.

Máy bay thực hiện chuyến QZ8501 được bảo dưỡng lần cuối vào ngày 16 tháng 11 năm 2014.

Hình ảnh chuyến bay AirAsia QZ8501 bị mất tích:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG