Đường dẫn truy cập

Trực thăng NATO giúp chấm dứt vụ tấn công khách sạn ở Kabul


Lửa và khói bốc lên từ khách sạn Intercontinental sau vụ tấn công của các chiến binh Taliban, ngày 29/6/2011
Lửa và khói bốc lên từ khách sạn Intercontinental sau vụ tấn công của các chiến binh Taliban, ngày 29/6/2011

Các giới chức Afghanistan cho hay một toán các tay súng, gồm cả một số kẻ đánh bom tự sát, đã tấn công một khách sạn nổi tiếng ở thủ đô Kabul của Afghanistan đêm ngày hôm qua. Vụ giao tranh để giành lại khách sạn này đã kéo dài nhiều giờ. Lực lượng an ninh Afghanistan đã huy động sự yểm trợ của các máy bay trực thăng NATO. Theo bài tường thuật từ Islamabad của thông tín viên VOA Phil Ittner, giới hữu trách cho hay 10 thường dân và tất cả các tay súng đã bị chết trong vụ giao tranh này.

Giới hữu trách Afghanistan cho hay các tay súng, một số mặc áo đánh bom tự sát đã tấn công khách sạn InterContinental ở Kabul và bắt đầu đi lục soát từng phòng, tìm kiếm người nước ngoài và các giới chức cao cấp để giết.

Trực thăng của lực lượng an ninh quốc tế được huy động để yểm trợ cho các giới chức an ninh ở Kabul đã bao vây khách sạn xây dựng biệt lập trên một ngọn đồi ở phía tây thủ đô. Một người phát ngôn NATO nói rằng những chiếc trực thăng này đã tấn công các tay súng trên nóc khách sạn, giết chết ba chiến binh.

Các tay súng đã xông vào khách sạn này vào đêm thứ Ba, trong khi một số khách đang ăn tối dưới nhà hàng trong khách sạn. Sau khi chiếm được tòa nhà, các tay súng được cho là đã đi từng phòng để lục soát.

Người ta nghe thấy ít nhất hai vụ nổ và một số nguồn tin thì cho rằng có nhiều vụ nổ hơn thế. Giới hữu trách Afghanistan nói rằng trong vụ giao tranh, họ đã giết được hai tay súng trước khi các chiến binh này có thể kích hoạt áo chứa bom tự sát.

Khách và nhân viên khách sạn đã tìm cách bỏ chạy tới nơi an toàn.

Một người chứng kiến tỏ ra bối rối trước diễn tiến của tình hình.

Một người phát ngôn cho phe Taliban nói rằng các chiến binh của họ đã thực hiện vụ đột kích nhắm vào người nước ngoài ở Afghanistan.

Tại Washington, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhận định rằng vụ tấn công cho thấy các phần tử khủng bố đã hoàn toàn coi thường mạng sống con người.

Vụ tấn công khách sạn xảy ra vào lúc một hội nghị sắp khai mạc ở Thủ đô để thảo luận về việc chuyển giao trách nhiệm an ninh từ NATO sang cho lực lượng Afghanistan tại 7 khu vực, trong đó có cả Kabul.

Vụ tấn công nhắm vào một trong những khách sạn nổi tiếng nhất ở Kabul là một trong những vụ tồi tệ nhất trong những tháng gần đây và các vụ tấn công ở thủ đô Afghanistan đã gia tăng trong năm nay.

Tất cả các bên trong cuộc xung đột dường như đang tăng cường áp lực vào lúc bắt đầu các cuộc thảo luận để đưa phe Taliban tới bàn đàm phán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG