Đường dẫn truy cập

NATO hạ sát thủ lĩnh chủ chiến liên hệ tới vụ tấn công khách sạn Kabul


Một phần phía sau của khách sạn InterContinental bị cháy sau vụ tấn công đã biến thành màu đen
Một phần phía sau của khách sạn InterContinental bị cháy sau vụ tấn công đã biến thành màu đen

NATO cho biết liên minh này đã hạ sát thủ lĩnh hàng đầu của mạng lưới Haqqani ở Afghanistan, bị nghi đã hỗ trợ các phần tử chủ chiến tấn công một khách sạn ở Kabul trước đây trong tuần.

Trong một thông cáo ra ngày hôm nay, NATO cho biết đã giết chết Ismail Jan và một số chiến binh của Haqqani trong một cuộc không kích ở tỉnh Paktiya gần biên giới Pakistan.

Tổ chức này nói rằng Jan là trợ lý của viên chỉ huy cấp cao của Haqqani ở Afghanistan, và đã lãnh đạo một nhóm chiến binh trong các cuộc tấn công chống các lực lượng an ninh Afghanistan và liên quân kể từ cuối năm 2010.

Cuộc vây hãm được điều phối chặt chẽ kéo dài trong 5 giờ đồng hồ ở Kabul, do các phần tử chủ chiến được trang bị vũ khí hùng hậu tiến hành đã chấm dứt sớm ngày hôm qua sau khi tất cả 9 kẻ tấn công hoặc là tự làm nổ tung mình, hoặc là bị các lực lượng NATO và Afghanistan triệt hạ.

Vụ tấn công làm 11 người thiệt mạng, trong đó có cảnh sát, nhân viên khách sạn người Afghanistan và một khách người Tây Ban Nha.

8 người khác cũng bị thương.

NATO đổ lỗi cho mạng lưới Haqqani, mà NATO cho rằng đã hợp tác với các phần tử chủ chiến Taliban, đã gây ra vụ tấn cống.

Taliban cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Cũng trong ngày hôm nay, NATO cho biết các vụ tấn công riêng rẽ khác bằng bom cài bên vệ đường đã làm hai binh sĩ của lực lượng này thiệt mạng ở miền nam Afghanistan.

NATO không công bố thêm chi tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG