Đường dẫn truy cập

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, TQ kêu gọi các bên tự chế


Bộ trưởng Ngoại giao Dương Khiết Trì nói tất cả các bên nên “giữ bình tĩnh và hãy tự chế"
Bộ trưởng Ngoại giao Dương Khiết Trì nói tất cả các bên nên “giữ bình tĩnh và hãy tự chế"

Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên hãy tránh khích động thêm căng thẳng giữa lúc Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên kết thúc cuộc tập trận hải quân trên biển Hoàng Hải.

Tuy nhiên các giới chức Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên hôm thứ Tư cho hay, họ đang thảo luận về một cuộc tập trận quy mô khác với Hoa Kỳ, sẽ diễn ra sớm ngay vào đầu tháng này. Nam Triều Tiên còn có kế hoạch thực hiện một cuộc tập trận riêng vào tuần tới, với đạn pháo thật.

Hãng tin Yonhap của Nam Triều Tiên trích dẫn Bộ chỉ huy quân sự nước này, nói rằng một trong các cuộc diễn tập sẽ diễn ra gần đảo Daecheong, nằm về phía Nam của vùng biên giới lãnh hải đang trong vòng tranh chấp giữa hai miền bán đảo Triều Tiên trong biển Hoàng Hải.

Bắc Triều Tiên đã mở một cuộc pháo kích gây chết người nhắm vào một hòn đảo khác trong khi các lực lượng Nam Triều Tiên đang thực hiện một cuộc diễn tập tương tự hồi tuần trước, nã đạn pháo vào các vùng biển mà cả hai nước đều tuyên bố thuộc chủ quyền của mình.

Tại Bắc Kinh, Tân Hoa Xã trích lời Bộ trưởng Ngoại giao Dương Khiết Trì, nói rằng tất cả các bên nên “giữ bình tĩnh và hãy tự chế.”

Ông Dương Khiết Trì là quan chức cao cấp nhất của Trung Quốc đã lên tiếng bình luận về cuộc khủng hoảng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG