Đường dẫn truy cập

Palestine gắn hòa đàm với khu lập cư


Một người Palestinine làm việc tại một công trình xây dựng khu lập cư Do Thái ở Bờ Tây, ngày 27 tháng 9, 2010
Một người Palestinine làm việc tại một công trình xây dựng khu lập cư Do Thái ở Bờ Tây, ngày 27 tháng 9, 2010

Các nhà lãnh đạo Palestine đồng ý với nhau rằng Israel phải ngưng xây dựng khu định cư trong vùng Tây Ngạn trước khi cuộc hòa đàm trực tiếp có thể được thực hiện lại.

Các giới chức đã loan báo lập trường này ngày hôm nay sau khi Tổng thống Mahmoud Abbas họp với các viên chức cao cấp của Phong trào Giải phóng Palestine và những thành viên của phong trào Fatah của ông.

Các nhà lãnh đạo Palestine phổ biến thông cáo nói rằng họ đòi Israel chịu trách nhiệm đối với điều mà họ gọi là “gây cản trở” cho cuộc thương thuyết.

Cuộc họp của phe Palestine diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Abbas cùng với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu kết thúc những cuộc họp riêng với Đặc sứ George Mitchell của Mỹ mà không có đột phá rõ ràng về vấn đề then chốt là việc xây dựng khu định cư của Israel. Trước đó trong ngày hôm qua ông Netanyahu nói rằng Israel đang thực hiện điều mà ông gọi là “sứ mạng hòa bình.”

Đặc sứ Mitchell cho biết tuy có chướng ngại nhưng vẫn có quyết tâm đạt được một thỏa thuận. Vị đặc sứ Mỹ đang họp với các giới chức Ai Cập tại Cairo ngày hôm nay trong khuôn khổ của nỗ lực tranh thủ ủng hộ cho tiến trình hòa bình Trung Đông. Ông đến Ai Cập từ Qatar và sẽ đến thăm Jordan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG