Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Palestine nêu quan điểm về các cuộc hòa đàm


Một công trình xây cất ở vùng Bờ Tây trong khu định cư Yakir của người Do Thái, ngày 27/9/2010
Một công trình xây cất ở vùng Bờ Tây trong khu định cư Yakir của người Do Thái, ngày 27/9/2010

Các nhà lãnh đạo Palestine cho biết sẽ không còn diễn ra các cuộc hòa đàm trực tiếp cho tới khi nào Israel ngừng việc xây dựng các khu định cư ở vùng đất chiếm đóng ở Bờ Tây.

Các giới chức thông báo về quan điểm trên hôm thứ Bảy sau khi Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas gặp các giới chức cấp cao thuộc Tổ chức Giải phóng Palestine và các thành viên thuộc phong trào Fatah của ông.

Các nhà lãnh đạo Palestine đã ra một thông báo nói rằng họ quy trách cho Israel vì đã ngăn cản các cuộc đàm phán.

Cuộc gặp của họ diễn ra một ngày sau khi ông Abbas và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có các cuộc tiếp xúc riêng rẽ với đặc sứ Hoa Kỳ về Trung Đông George Mitchell mà không có đột phá nào về một vấn đề chính là việc xây dựng khu định cư.

Phản ứng hôm thứ Bảy, ông Netanyahu đã kêu gọi ông Abbas tiếp tục các cuộc đàm phán hòa bình.

Nhà lãnh đạo Israel đang đối mặt với áp lực từ các đối tác trong liên minh về việc tiếp tục xây dựng các khu định cư sau khi một lệnh cấm kéo dài 10 tháng hết hạn một tuần trước.

Phát ngôn viên Israel Mark Regev nói rằng lệnh cấm là ‘biện pháp xây dựng lòng tin’ nhằm tái khởi động đàm phán. Ông này nói rằng bàn đàm phán là nơi duy nhất để bày tỏ sự bất đồng về việc xây dựng khu định cư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG