Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ khẳng định hợp tác thăm dò dầu khí với VN tại Biển Đông đúng luật quốc tế


Bộ trưởng Ngoại giao Ấn, S.M Krishna thực hiện chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 3 ngày
Bộ trưởng Ngoại giao Ấn, S.M Krishna thực hiện chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 3 ngày

Phát biểu với báo giới tại New Delhi ngày 15/9, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Vishnu Prakash, nhấn mạnh sự hợp tác của Ấn với Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào đều tuân thủ luật, các quy chuẩn, cũng như các hiệp ước quốc tế.

Vẫn theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn, thương mại là một khía cạnh quan trọng trong mối quan hệ giữa New Delhi với Hà Nội và năng lượng và năng lượng tái tạo là lĩnh vực rất quan trọng. Ông Prakash nói Ấn Độ muốn mối quan hệ này phát triển và mở rộng.

Phát biểu này được đưa ra giữa lúc Bộ trưởng Ngoại giao Ấn, S.M Krishna đang thực hiện chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 3 ngày, từ 15 đến 17/9 để đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 14 của Ủy ban liên Chính phủ Việt-Ấn về hợp tác kinh tế, thương mại, và khoa học công nghệ sẽ diễn ra vào thứ sáu tuần này.

Nhận định của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn phản hồi trước yêu cầu bình luận về tin nói Ấn Độ xác định với Trung Quốc rằng phản đối của Bắc Kinh liên quan hoạt động thăm dò dầu khí của công ty ONGC Videsh thuộc Ấn tại Biển Đông là không có cơ sở pháp lý vì các lô 127 và 128 thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trung Quốc mới đây một lần nữa yêu cầu các công ty ngoại quốc và các nước bên ngoài không can thiệp vào vùng lãnh hải có tranh chấp ở Biển Đông.

Công ty ONGC Videsh là một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Ấn vào Việt Nam, góp tới 225 triệu đô la trong khoảng 400 triệu đô la vốn đầu tư của Ấn Độ tại Việt Nam.

Nguồn: IANS, The Hindustan Times, www.2point6billion.com

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG