Đường dẫn truy cập

Cuộc chiến giành Kobani bước sang tháng thứ nhì


Người Kurd đưa tay với dấu hiệu chiến thắng ủng hộ các chiến binh đang chiến đấu với nhóm chủ chiến IS, 15/10/14
Người Kurd đưa tay với dấu hiệu chiến thắng ủng hộ các chiến binh đang chiến đấu với nhóm chủ chiến IS, 15/10/14

Chiến dịch của các Lực lượng người Kurd nhằm bảo vệ Kobani, thành phố biên giới phía bắc của Syria, trước cuộc tiến quân của nhóm Nhà Nước Hồi giáo đã bước sang tháng thứ hai. Lực lượng người Kurd ngày càng tăng cường hợp tác với liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu để đẩy lùi các nhóm cực đoan.

Thông tín viên Scott Bobb của VOA đang có mặt ở vùng biên giới phía bên Thổ Nhĩ Kỳ, tường thuật rằng sau các cuộc tấn công của Nhà Nước Hồi giáo vào các vị trí của người Kurd và một đợt không kích do Mỹ dẫn đầu qua đêm, Kobani trở nên yên tĩnh giữa lúc các buổi cầu nguyện ngày thứ sáu bắt đầu.

Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh báo cáo hơn 660 chiến binh đã thiệt mạng kể từ khi chiến dịch tấn công nhắm vào IS bắt đầu tại khu vực dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 16 tháng 9. Tổ chức theo dõi nhân quyền này ghi nhận tổng số người chết có thể cao gấp đôi so với ước tính vì cả hai bên đều giấu kín con số thương vong.

Các cuộc không kích của Mỹ chống lại Nhà nước Hồi giáo đã tăng tại Kobani trong tuần này, giữa lúc Mỹ thừa nhận đã mở các cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên với một đảng chính trị của người Kurd ở Syria có liên kết với các du kích quân người Kurd mà Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ gọi là những kẻ khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG