Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ ném bom các mục tiêu PKK tại Hakkari


Chiến binh người Kurd của Đảng Công Nhân Kurdistan (PKK) tham dự chiến dịch chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) trên tuyến đầu ở Makhmur.
Chiến binh người Kurd của Đảng Công Nhân Kurdistan (PKK) tham dự chiến dịch chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) trên tuyến đầu ở Makhmur.

Truyền thông tường thuật rằng các chiến đấu cơ của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã ném bom các phần tử đòi ly khai ở khu vực đông nam nước này trong một chiến dịch không kích đáng kể đầu tiên chống lại nhóm PKK, kể từ khi các cuộc hoà đàm khởi sự cách đây hai năm.

Báo Hurriyet nói rằng các chiến đấu cơ tấn công trúng các mục tiêu của Đảng Công Nhân Kurdistan (PKK) tại tỉnh Hakkari hôm chủ nhật.

Các vụ đánh bom được cho là để đáp lại những vụ nổ súng của PKK vào một chốt quân sự trong khu vực.

Động thái này diễn ra giữa lúc căng thẳng đang dâng cao về thái độ bất động của Thổ Nhĩ Kỳ trước đà tiến của Nhà nước Hồi giáo.

Những người biểu tình trong những tuần gần đây kêu gọi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hãy can thiệp xuyên biên giới, nơi các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đang bao vây thị trấn Kobani.

PKK đã ban hành lệnh kêu gọi người Kurd hãy cầm súng bảo vệ thị trấn với phần lớn người Kurd này.

Vụ xung đột mới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm PKK đã gây phương hại tới tiến trình hòa bình mong manh được Ankara và các thủ lãnh nổi dậy phát động hồi năm 2012, sau 3 thập niên của cuộc nổi dậy đã giết chết hơn 40.000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG