Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt ở Kobani, Syria


Những cột khói đen bốc lên sau các vụ không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại Kobani, Syria, ngày 12/10/2014.
Những cột khói đen bốc lên sau các vụ không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại Kobani, Syria, ngày 12/10/2014.

Giao tranh ác liệt hôm nay lại diễn ra bên trong và xung quanh thành phố Kobani của Syria nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Những cột khói đen bốc lên cao ở thành phố này ngày hôm nay trong lúc các chiến binh người Kurd ra sức bảo vệ thành phố trước cuộc tấn công của các phần tử cực đoan thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Các chiến đấu cơ của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo đã dội bom vào những mục tiêu ở bên trong và xung quanh Kobani.

Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đứng ngoài cuộc giao tranh, bất chấp những lời thúc giục của cộng đồng quốc tế đòi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan can thiệp.

Các giới chức Liên hiệp quốc trong khu vực cảnh báo rằng có tới 12.000 người Kurd, trong đó có hàng ngàn người già ở trung tâm thành phố, “có phần chắc sẽ bị tàn sát” nếu Kobani bị thất thủ.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở đặt tại Anh, cho biết nhóm Nhà nước Hồi giáo đã kiểm soát 40% thành phố này tính tới sáng ngày thứ bảy.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho đến nay vẫn không chịu tham gia chiến đấu, viện dẫn những mối liên hệ giữa những người Kurd đang bảo vệ thành phố Kobani với Đảng Công nhân người Kurd (PKK), là tổ chức bị cấm hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ.

PKK đã tiến hành một cuộc nổi dậy trong nhiều thập niên để đòi tự trị cho khu vực đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Tổ chức này Ankara và Washington xem là một tổ chức khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG