Đường dẫn truy cập

Mỹ mở thêm các cuộc không kích vào Nhà nước Hồi giáo ở Syria


Những cột khói bốc lên từ thị trấn Kobani ở Syria, nhìn từ vị trí gần đường biên giới Mursitpinar giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ở Suruc, tỉnh Sanliurfa 15/10/2014.
Những cột khói bốc lên từ thị trấn Kobani ở Syria, nhìn từ vị trí gần đường biên giới Mursitpinar giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ở Suruc, tỉnh Sanliurfa 15/10/2014.

Phi cơ chiến đấu của Hoa Kỳ tiếp tục oanh tạc phe chủ chiến Nhà nước Hồi giáo chống lại các lực lượng người Kurd để dành quyền kiểm soát thị trấn Kobani trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tư lệnh quân đội Mỹ cho hay đã tiến hành 18 đợt không kích từ hôm qua kéo dài sang tới hôm nay, phá hủy nhiều vị trí chiến đấu do phe nổi dậy kiểm soát và đánh trúng 16 tòa nhà có các phần tử Hồi giáo hiếu chiến bên trong.

Các cột khói to từ các vụ nổ giăng kín bầu trời Kobani. Dưới đất, các dân quân người Kurd và lực lượng Nhà nước Hồi giáo giao tranh ác liệt trên đường phố.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở ở Anh có các nguồn tin từ bên trong Syria cho hay các tay súng người Kurd đã lấy lại hai địa điểm của phe Nhà nước Hồi giáo và đẩy lùi các phần tử chủ chiến ra khỏi một số ngõ phố. Tuy nhiên, nguồn tin này cho hay Nhà nước Hồi giáo vẫn giữ quyền kiểm soát chừng phân nửa Kobani.

Tại Iraq, lực lượng an ninh chính phủ đang chiến đấu giữ quyền kiểm soát thị trấn Amriyat al-Fallujah trong tỉnh Anbar đầy bất ổn, cách thủ đô Baghdad 35 cây số về hướng Tây.

Trưởng cảnh sát địa phương cho hay các phần tử hiếu chiến Hồi giáo tiến vào thị trấn từ ba hướng khiến nơi này rơi vào tình trạng gần như bị bao vây. Tuy nhiên, hôm nay chính phủ đã phái lực lượng tăng viện từ quân đội Iraq.

Tại Washington, quân đội Hoa Kỳ đặt tên cho chiến dịch hành quân chống lại Nhà nước Hồi giáo là ‘Quyết tâm cố hữu.’

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG