Đường dẫn truy cập

Chủ tịch FIFA vừa từ chức đang bị Mỹ điều tra tham nhũng


Ông Blatter đột ngột tuyên bố từ chức tại một cuộc họp báo ở Zurich ngày 2/6/2015.
Ông Blatter đột ngột tuyên bố từ chức tại một cuộc họp báo ở Zurich ngày 2/6/2015.

Các nguồn tin ở Mỹ cho hay Chủ tịch Sepp Blatter của FIFA đang bị Mỹ điều tra liên quan đến tham nhũng trong cơ quan quản lý bóng đá quốc tế.

Tin tức về việc ông Blatter, 79 tuổi, là một đối tượng trong cuộc điều tra của công tố viên liên bang và FBI nổi lên chỉ vài giờ sau khi ông Blatter đột ngột tuyên bố từ chức tại một cuộc họp báo ở Zurich.

Ông Blatter, người vừa tái đắc cử nhiệm kỳ chủ tịch FIFA lần thứ năm hôm thứ Sáu tuần trước, thừa nhận rằng ông không được "ủy nhiệm của toàn thể thế giới bóng đá, những người hâm mộ, cầu thủ, câu lạc bộ, những người sống và yêu bóng đá giống như chúng tôi ở FIFA."

Ông Blatter thừa nhận rằng "FIFA cần phải tái cơ cấu sâu rộng," và ông cam kết cho mục tiêu đó.

Nhiều nhà tài trợ hàng triệu đôla cho FIFA hoan nghênh quyết định từ chức của ông Blatter. Công ty nước giải khát Coca Cola của Mỹ nói rằng đó là "một bước tích cực vì lợi ích của thể thao, của môn bóng đá, và của người hâm mộ."

Ông Chung Mong-Joon, tỉ phú thừa kế tập đoàn Hyundai của Nam Triều Tiên và là một cựu thành viên ban chấp hành FIFA, hôm thứ Tư ở Seoul cho biết ông đang xem xét đến việc tranh cử chủ tịch FIFA.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG