Đường dẫn truy cập

Chủ tịch FIFA: Không lo cho cá nhân trong vụ điều tra tham nhũng ở Mỹ


Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tại 1 cuộc họp báo ở Zurich, Thụy Sĩ, 30/5/2015.
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tại 1 cuộc họp báo ở Zurich, Thụy Sĩ, 30/5/2015.

Người vừa tái đắc cử chức vụ chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), ông Sepp Blatter, tìm cách tránh xa vụ tai tiếng về 150 triệu đô la tiền hối lộ.

Phát biểu với báo chí hôm nay tại Thuỵ Sĩ, ông Blatter nói ông không lo cho cá nhân ông, khi nói về cuộc điều tra của Mỹ được loan báo hồi đầu tuần này. Ông cho biết ông không phải là “viên chức cấp cao của FIFA” mà lệnh khởi tố của Mỹ nói đã chuyển 10 triệu đô la cho các giới chức CONCAFAF để bỏ phiếu chọn Nam Phi làm nước đăng cai World Cup 2010.

Ông cũng nói rằng FIFA sẽ không thay đổi địa điểm tổ chức World Cup 2018 và 2022 ở Nga và Qatar.

Hôm qua, ông Blatter giành được chiến thắng một cách dễ dàng để giữ chức chủ tịch cho nhiệm kỳ thứ 5, mặc dù 14 viên chức FIFA bị bắt hồi đầu tuần này vì các cáo trạng tham ô và Hoa Kỳ cùng với Thuỵ Sĩ loan báo các cuộc điều tra tham nhũng đối với những cách thức làm việc của FIFA.

Ông Blatter, 79 tuổi, giành được 133 phiếu trong cuộc biểu quyết vòng một tại đại hội thường niên của FIFA tại Thuỵ Sĩ. Đối thủ của ông, Hoàng tử Ali bin al-Hussein của Jordan, nhận được 73 phiếu và sau đó chấp nhận thất bại, và vì vậy mà không cần tiến hành cuộc biểu quyết vòng nhì.

Thuỵ Sĩ đang tiến hành một cuộc điều tra riêng về các cuộc vận động của Nga và Qatar để đăng cai World Cup 2018 và 2022. Hai nước này tuyên bố họ không làm gì sai trong cuộc vận động của mình.

XS
SM
MD
LG