Đường dẫn truy cập

Pakistan chôn cất 30 người bộ tộc thiệt mạng vì bom tự sát


Nhiều người trong vùng tây bắc Pakistan hôm nay đã dự tang lễ của hơn 30 người bộ tộc thuộc phe chống Taliban bị giết hại trong một nổ bom tự sát gần biên giới Afghanistan.

Giới hữu trách nói rằng kẻ nổ bom đã tấn công một cuộc họp của Hội đồng bộ tộc trong quận Orakzai giữa lúc khoảng 500 thành viên bộ tộc nhóm họp để thành lập một lực lượng dân quân nhằm chống lại những phần tử thân Taliban.

Vụ tấn công hôm qua còn gây thương tích cho hơn 100 người.

Các giới chức chính phủ nói rằng Hội đồng bộ tộc đó đã quyết định phá hủy những trụ sở của phe hiếu chiến trong khu vực.

Tại khu vực bộ Bajaur ở kế cận, các giới chức cho hay hôm nay họ tìm thấy thêm 4 xác của những trưởng lão bộ tộc chống Taliban bị chặt đầu. Đây là vụ sát hại thứ nhì trong tuần này nhắm vào các trưởng lão bộ tộc ở Bajaur, nơi mà quân đội Pakistan đang thực hiện một chiến dịch chống Taliban và al-Qaida.

Hôm thứ 5, người ta đã tìm thấy xác của 4 trưởng lão bộ tộc bị sát hại trong khuc vực này.

Các giới chức nói rằng những người bộ tộc đã trả đũa bằng cách phá hủy vài ngôi nhà của những người mà họ nghi là thuộc phe Taleban ở Bajaur và những vùng khác.

Những phần tử hiếu chiến của Taliban và al-Qaida đã thiết lập cơ sở tại những ngôi làng trong khắp khu vực bộ tộc bán tự trị của Pakistan.

Từ những cơ sở này, phe chủ chiến đã hoạch định những vụ tấn công gây chết người ở Pakistan và ở lân bang Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG