Đường dẫn truy cập

Pakistan: Khủng bố bằng xe bom, 30 người thiệt mạng


Giới hữu trách Pakistan cho hay một vụ đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 30 người và làm bị thương hàng chục người khác tại một trong các khu vực bộ tộc của nước này giáp giới với Afghanistan.

Các giới chức nói rằng kẻ đánh bom nhắm vào một cuộc họp của hội đồng bộ tộc tại quận Orakzai vốn lâu nay vẫn được xem là nơi yên ổn nhất trong số bảy khu vực bộ tộc tự trị ở Pakistan.

Các giới chức an ninh nói rằng khoảng 500 thành viên Alizai đang dự cuộc họp bàn về việc thành lập một lực lượng dân quân để chống lại các phần tử thân Taliban thì chiếc xe gài chất nổ đã đâm vào đám đông.

Các quan chức nói rằng hội đồng này đã quyết định phá hủy căn cứ chỉ huy của các phần tử tranh đấu bạo động trong khu vực này.

Thủ tướng Yousuf Raza Gilani đã lên án vụ đánh bom.

Vụ đánh bom này là diễn biến mới nhất của hàng loạt vụ tấn công gây chết chóc trong những ngày gần đây. Hôm thứ năm trước đó một vụ đánh bom được thực hiện bằng thiết bị điều khiển từ xa ở khu vực Dir thuộc miền tây bắc nước này đã giết chết ít nhất 10 người kể trong đó có cả các em học sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG