Đường dẫn truy cập

Pakistan thu hồi lệnh giới nghiêm ở miền Bắc Waziristan


Quân đội Pakistan đã thu hồi lệnh giới nghiêm áp dụng tại khu vực miền Bắc Waziristan, một tuần sau khi có báo cáo về 250 người bị thiệt mạng trong lúc lúc xảy ra giao tranh giữa các lực lượng của chính phủ và các phần tử chủ chiến thuộc các bộ tộc.

Hôm nay, quân đội Pakistan cho hay vẫn còn đang đàm phán để tiến tới việc đạt được một thỏa thuận ngưng bắn chính thức, nhưng các thủ lãnh bộ tộc nói rằng một thỏa thuận ngưng bắn đã được đồng ý vào lúc này.

Một lãnh đạo bộ tộc, ông Faizullah Khan, nói rằng thỏa thuận này đã được thông qua trung gian hồi tối hôm qua. Ông này nói thêm rằng các lực lượng an ninh đang rút khỏi các trạm kiểm soát của quân đội dọc theo biên giới với Afghanistan.

Tuy nhiên, người phát ngôn chính của quân đội, Trung tướng Waheed Arshad nói rằng quyết định cuối cùng có thể sẽ được đưa ra ngày hôm nay.

Trung tướng Waheed Arshad cho biết các giới chức đã mở lại những con đường trong khu vực này để giúp cho việc đi lại của người dân.

Hồi tuần rồi, giới hữu trách Pakistan nói rằng có 250 người bị thiệt mạng ở khu vực biên giới trong những ngày giao tranh ác liệt nhất từ nhiều năm nay giữa các lực lượng của chính phủ và các phần tử chủ chiến thân Taleban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG