Đường dẫn truy cập

125 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép nhắm vào bà Bhutto


Ít nhất 125 người đã thiệt mạng và hơn 260 người khác bị thương trong 2 vụ nổ ở thành phố Karachi của Pakistan nhắm vào cựu thủ tướng Benazir Bhutto vừa trở về nước.

Giới hữu trách cho biết các vụ nổ xảy ra gần một chiếc xe thiết giáp chở bà Bhutto trong lúc hàng ngàn người tụ tập trên các đường phố để chứng kiến sự trở về của bà Bhutto sau 8 năm sống lưu vong ở Dubai và London.

Nhà chức trách nói rằng bà Bhutto không hề hấn gì và đã được đưa an toàn về một tư dinh của gia đình ở Karachi.

Các phần tử chủ chiến hồi giáo đã đe dọa thực hiện các vụ đánh bom tự sát nhắm vào bà Bhutto, nhưng bà Bhutto đã gạt đi những lời đe dọa và cho biết bà sẵn lòng chấp nhận hiểm nguy để trở về nước.

Tại thủ đô Washington, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia, ông Gordon Johndroe lên án vụ tấn công và nói rằng Hoa Kỳ thương tiếc trước sự tổn thất sinh mạng của những người vô tội.

Bà Bhutto đã đáp máy bay xuống Karachi trong một cuộc trở về được coi là vinh quang. Bà đã khóc khi bước ra khỏi máy bay từ Dubai và bầy tỏ ước vọng sẽ đáp lại những kỳ vọng của những người ủng hộ bà.

Tổng thống Pervez Musharraf đã yêu cầu bà Bhutto đình hoãn việc trở về nước cho đến khi Tối cao Pháp viện quyết định về những khiếu tố chống lại việc ông vừa tái đắc cử.

Tổng thống Musharraf đã đề xuất một quyết định ân xá bà Bhutto về các cáo trạng tham nhũng trong bước đầu hướng tới một thỏa thuận chia quyền.

Bà Bhutto đã hai lần giữ chức thủ tướng Pakistan, nhưng đã rời khỏi nước năm 1999 vì nhiều lời tố giác tham nhũng. Bà dự định ra tranh cử Quốc hội vào đầu năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG