Phiến quân al-Shabab giết 6 binh sĩ chính phủ Somalia

Binh sĩ chính phủ Somalia tuần tra trên đường phố thủ đô Mogadishu.

Giới hữu trách Somalia cho biết phiến quân al-Shabab đã tấn công một căn cứ quân sự ở ngoại ô thành phố Baidoa, giết chết ít nhất 6 binh sĩ chính phủ.

Những người mục kích cho đài VOA biết rằng những kẻ có súng đã tấn công một trạm gác của quân đội sáng sớm hôm nay.

Giới hữu trách nói rằng vụ tấn công còn gây thương tích cho ít nhất 18 người.
Baidoa nằm cách thủ đô Mogadishu khoảng 245 kilo mét về hướng tây.

Cũng trong ngày hôm nay, một nhân viên bảo vệ ở Somalia bị thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi một chiếc xe hơi phát nổ tại thành phố Galkayo ở miền trung. Trong số những người bị thương có hai giáo viên.

Chưa ai nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Galkayo.

Mới đây, Hoa Kỳ xác nhận ông Tahlil Absishakaur, người đứng đầu hoạt động tình báo và an ninh của al-Shabab, đã bị hạ sát hôm thứ hai trong một vụ không kích của Mỹ nhắm vào một chiếc xe tại thành phố Saakow của Somalia.

Ngũ giác đài nói rằng cái chết của Tahlil sẽ tác động đáng kể đối với khả năng của al-Shabab để thực hiện những vụ tấn công nhắm vào chính phủ Somalia, nhân dân Somalia cùng với các quyền lợi và đồng minh của Mỹ.

Một phát ngôn viên của Ngũ giác đài nói rằng giới hữu trách tin là cuộc không kích đó không gây ra thương vong cho thường dân.

Hồi tháng 9, một không kích của Mỹ ở Somalia đã giết chết thủ lãnh al-Shabab, ông Ahmed Abdi Godane.

Nhóm hiếu chiến có liên hệ với al-Qaida này trong nhiều năm qua đã tìm cách lật đổ chính phủ Somalia và biến nước này thành một nước Hồi giáo cực bảo thủ.