Israel oanh kích 10 địa điểm ở Dải Gaza

位于香港铜锣湾闹市区的铜锣湾书店(海彦香港)

Israel cho biết hôm nay họ đã thực hiện những vụ không kích nhắm vào 10 địa điểm ở Dải Gaza. Vụ không kích sáng sớm hôm nay nhắm vào những nơi mà quân đội Israel nói là phe Palestine đã dùng để bắn rocket vào Israel.

Trong khi đó, những vụ đụng độ giữa cảnh sát Israel và người Palestine biểu tình đã diễn ra trong nhiều ngày qua ở Đông Jerusalem và các thành phố khác.

Căng thẳng đã leo thang kể từ khi 3 thiếu niên Israel bị bắt cóc từ vùng Tây Ngạn hồi tháng 6 và sau đó được phát giác là đã bị sát hại. Israel nói rằng nhóm chủ chiến Hamas là thủ phạm của vụ này.

Hôm qua, viên tổng chưởng lý của Palestine cho biết kết quả cuộc khám nghiệm tử thi của thiếu niên Ả Rập bị giết hại trong một vụ nghi là giết người báo thù cho thấy nạn nhân đã bị thiêu sống.

Cảnh sát Israel hôm nay bắt giữ những người bị nghi dính líu tới vụ giết người này.

Xác bị cháy đen của Mohammed Abu Khudair được tìm thấy tại một cánh rừng ở Jerusalem hôm thứ tư, khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi bị những kẻ bắt cóc không rõ lai lịch ép đưa lên xe.

Theo báo cáo pháp y chính thức của Palestine, đường hô hấp của nạn nhân có khói – chứng tỏ là thiếu niên này còn thở trong lúc bị đốt.

Cha của nạn nhân nói rằng phải dựa vào kết quả xét nghiệm DNA mới xác định được lý lịch của con ông, vì xác của em bị đốt cháy đen.

Trong khi đó, cha mẹ của anh em họ của Mohammed Abu Khudair nói rằng cảnh sát Israel đã đánh đập con trai của họ một cách dã man trước khi bắt giữ hôm thứ Năm.

Tariq Abu Khudair là công dân Mỹ đang đi thăm Jerusalem. Cha mẹ của Tariq nói rằng khi gặp con trai ở bệnh viện, họ hầu như không còn nhận ra vì mặt của con họ bị sưng tấy.

Một clip video cho thấy cảnh sát đánh đập một nghi can mà ông bà Khudair xác định là con trai của họ.

Một tòa án ở Jerusalem hôm nay ra lệnh giam lỏng Tariq 9 ngày để chờ kết quả điều tra.

Cảnh sát Israel nói rằng thanh niên này nằm trong số những người đeo mặt nạ mang dao và video đó đã bị cạo sửa và không chính xác.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jen Psaki cho biết Hoa Kỳ hết sức bất bình vì vụ cảnh sát đánh người và mạnh mẽ lên án việc sử dụng sức mạnh thái quá.