Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tăng giá trong phiên giao dịch đầu ngày hôm nay

Các nhà buôn cổ phiếu trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York lạc quan với sự kiện giá chứng khoán đã tăng trở lại

Cổ phiếu Hoa Kỳ tăng trong đầu ngày giao dịch hôm nay, trong khi các thị trường châu Âu tăng giá vào cuối tuần giao dịch đầy biến động tại các thị trường chứng khoán khắp thế giới.

Thị trường chứng khoán châu Á có tăng có giảm, nhưng giá cổ phiếu tại Anh, Pháp và Đức đều tăng vào cuối đợt giao dịch trong tuần.

Trước đó, Pháp, Italia, Tây Ban Nha và Bỉ lệnh cấm bán khống cổ phiếu nhằm bình ổn thị trường sau những biến động do các tin đồn về những khoản nợ khổng lồ của châu Âu gây ra.

Việc bán khống cổ phiếu là hành động kiếm lời của các nhà đầu tư qua việc dự đoán giá cổ phiếu sẽ hạ.

Tại Hoa Kỳ, ba chỉ số chứng khoán cơ bản tăng ngày hôm nay. Chỉ số của 30 cổ phiếu cơ bản công nghiệp Dow Jones tăng hơn 1%.

Các thị trường châu Âu và Hoa Kỳ cũng tăng mạnh ngày hôm qua sau khi các nhà đầu tư nhận thấy sự lạc quan từ phúc trình về việc làm khả quan hơn so với dự báo của Hoa Ky cũng như một phúc trình công bố ngày hôm nay cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Hoa Kỳ tăng trong tháng Bảy ở mức cao nhất trong vòng bốn tháng.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 4%, sau khi sụt gần 5% một ngày trước đó. Chỉ số S&P 500 và NASDAQ cũng tăng khi kết thúc ngày giao dịch hôm qua.