Đức đẩy nhanh việc khai thác năng lượng tái tạo

Trong bài diễn văn đọc trước Quốc hội Đức bà Merkel nói Đức muốn tiến vào thời đại năng lượng tái tạo càng nhanh càng tốt

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho hay nước Đức sẽ đẩy nhanh các nỗ lực phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, trong khi tiến hành đánh giá mức độ an toàn của các nhà máy điện hạt nhân Đức.

Trong một bài diễn văn đọc trước Quốc hội Đức hôm thứ Năm, bà Merkel nói Đức muốn tiến vào thời đại năng lượng tái tạo, càng nhanh càng tốt.

Hôm thứ Ba, Thủ tướng Merkel cho hay sẽ tạm thời đóng cửa 7 trong số các nhà máy điện hạt nhân cũ, trong thời gian tái xét mức độ an toàn của các nhà máy điện hạt nhân Đức, sau khi diễn ra cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Nhật Bản.

Bà Merkel nói các nhà máy sẽ đóng cửa trong 3 tháng, và lệnh đóng cửa áp dụng cho tất cả các nhà máy xây trước năm 1980.

Loan báo này được đưa ra một ngày sau khi Thủ Tướng Merkel tạm thời đình chỉ kế hoạch kéo dài thời gian hoạt động của một số nhà máy điện hạt nhân Đức.

Cách đây một thập niên, một chính phủ tiền nhiệm đã quyết định đóng cửa tất cả các nhà máy điện hạt nhân vào năm 2021, nhưng chính quyền của Thủ Tướng Merkel đã hoãn lại lệnh đóng cửa thêm 12 năm nữa.