Nhà thờ Thánh Phao Lô ở Anh có thể tái mở cửa cho công chúng dù có biểu tình

Khoảng 500 người biểu tình dựng trại bên ngoài Nhà thờ Thánh Phao Lô để phản đối lòng tham của các công ty, London, 16/10/2011

Nhà thờ Thánh Phao Lô tại Anh cho biết có thể tái mở cửa cho công chúng dù có một trại của người biểu tình bên ngoài địa điểm nổi danh này của London.

Vị quản nhiệm nhà thờ Thánh Phao Lô, Giám mục Graeme Knowles hôm thứ Tư loan báo là nhà thờ có thể mở cửa lại vào ngày thứ Sáu sau khi những người trong cuộc biểu tình “Chiếm Thị trường Chứng khoán London” thay đổi cách xếp đặt của khu lều trại để được an toàn hơn. Những cải tiến bao gồm có một lối thoát cho khu vực này trong trường hợp khẩn cấp.

Các giới chức nhà thờ đóng cửa giáo đường Thánh Phao Lô cách đây vài ngày, cho hay trại do khoảng 500 người biểu tình dựng lên vào ngày 15 tháng 10 vừa qua để phản đối lòng tham của các công ty, dễ xảy ra tai nạn. Thứ Sáu vừa qua, Giám mục Knowles nói ông không có sự lựa chọn nào khác là đóng cửa nhà thờ vì tất cả những lò nấu và các đống lửa người biểu tình đốt để sưởi ấm tạo ra một vấn đề lớn cho sức khỏe và an toàn.

Quyết định chung cuộc về vấn đề mở cửa lại nhà thờ hy vọng được đưa ra vào ngày thứ Năm. Tuy nhiên Giám mục Knowles nói thêm là nhà thờ Thánh Phao Lô, lúc đầu hoan nghênh các người biểu tình, hiện đang cứu xét mọi biện pháp kể cả những hành động pháp lý.

Những người biểu tình đã làm việc với các giới chức y tế và an toàn để đảm bảo là khu vực này an toàn và phủ nhận những tuyên bố của nhà thờ nói việc họ dựng lều gây nguy hiểm.

Mỗi ngày đóng cửa, nhà thờ bị thiệt hại hàng chục ngàn đô la tiền quyên tặng.