Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích miền bắc Iraq sang tới ngày thứ nhì

Một giới chức Iraq gốc Kurd cho hay phi cơ chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỹ đã oanh tạc miền bắc Iraq sang đến ngày thứ nhì, nhưng không gây thiệt hại cho sinh mạng của thường dân.

Phát ngôn viên của các lực lượng an ninh Kurd tại Iraq cho biết các máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã oanh tạc một khu vực núi non ở phía bắc thành phố Irbil vào hôm chủ nhật. Ông nói rằng không có thiệt hại nhân mạng vì các cư dân đã bỏ chạy khỏi khu vực này.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa ra lời bình luận, nhưng xác nhận rằng hôm thứ bảy, phi cơ của Thổ Nhĩ Kỳ và các đơn vị trọng pháo của họ đã đánh trúng các mục tiêu của quân nổi dậy người Kurd tại miền bắc Iraq.

Một cơ quan thông tấn thân với phe nổi dậy người Kurd loan tin các phần tử nổi dậy thuộc đảng PKK hoàn toàn không bị thiệt hại nhận mạng trong các vụ tấn công.

Hoạt động quân sự ngang qua biên giới hôm thứ bảy là lần thứ ba trong vòng một tuần lễ, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào phe nổi dậy của đảng Cong Nhân Người Kurd.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Iraq, ông Ryan Crocker nói rằng không có ai trong khu vực muốn thấy các hoạt đông quân sự tiếp tục theo một cách đe dọa đến sự ổn định của Iraq.